หลังจากผ่านการผ่าตัดไหล่มาหลายสัปดาห์ ฉันรู้สึกกลัว ที่ผ่านมาฉันสบายใจที่ได้ใช้ผ้าคล้องแขน แต่ตอนนี้หมอบอกให้ฉันเลิกใช้ ฉันเห็นมีข้อความเขียนไว้ว่า “ในขั้นนี้ การใช้ผ้าคล้องแขนไม่มีประโยชน์อะไรอีก นอกจากจะใช้บ่งบอกถึงความอ่อนแอในสถานการณ์ที่นอกเหนือการควบคุม”

นั่นคือเจตนาของฉัน ฉันกลัวว่าจะมีใครมากอดฉันแรงๆ หรือมาเดินชนฉัน ฉันซ่อนอยู่หลังผ้าคล้องแขนชิ้นเล็กๆ เพราะฉันกลัวว่าจะเจ็บ

การยอมเปิดเผยความอ่อนแออาจเป็นเรื่องน่ากลัว เราอยากได้รับความรักและการยอมรับในแบบที่เราเป็น แต่เรากลัวว่าถ้าคนอื่นรู้จักเราจริงๆ เขาจะไม่ยอมรับเราและเราก็จะเจ็บ ถ้าเขารู้ว่าเราไม่ได้ฉลาดพอ ใจดีพอ หรือมีดีพอ จะเกิดอะไรขึ้น

แต่ในฐานะสมาชิกครอบครัวของพระเจ้า เรามีหน้าที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้เติบโตในความเชื่อ ให้เรา “หนุนใจกัน” และ “ต่างคนต่างจงก่อกันขึ้น” (1 เธสะโลนิกา 5:11) และ “จงมีใจถ่อมลงทุกอย่างและใจอ่อนสุภาพอดทนนานและอดกลั้นต่อกันและกันด้วยความรัก” (เอเฟซัส 4:2)

เมื่อเราจริงใจและเปิดเผยความอ่อนแอต่อผู้เชื่อคนอื่น เราอาจได้พบว่าเราต่างเผชิญปัญหาเหมือนๆ กันในการต่อสู้กับการทดลองหรือการเรียนรู้ที่จะอยู่อย่างเชื่อฟัง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราจะได้แบ่งปันพระคุณอันอัศจรรย์ซึ่งพระเจ้าประทานให้ในชีวิตของเรา