นาฬิกาปลุกดังขึ้น ดูเหมือนยังเช้าตรู่ แต่คุณมีหลายอย่างรอคุณอยู่ในวันนี้ คุณมีงานต้องทำ มีนัดที่ต้องไป มีคนที่ต้องดูแลเอาใจใส่ หรืออาจมีอื่นๆ อีก คุณไม่ใช่คนเดียวที่เป็นแบบนี้ ในแต่ละวัน ผู้คนจำนวนมากรีบเร่งทำสิ่งหนึ่งให้เสร็จเพื่อจะไปทำอีกสิ่งหนึ่งดังที่มีคนพูดไว้ว่า “นี่เป็นเหตุผลที่ภาษาอังกฤษเรียกมนุษย์ว่า human race” (race แปลว่า การวิ่งแข่ง – ผู้เรียบเรียง)

เมื่ออัครทูตกลับมาจากการเดินทางไปเทศนาสั่งสอนครั้งแรก พวกเขามีเรื่องต้องรายงานมากมาย แต่มาระโกไม่ได้บันทึกว่าพระเยซูทรงประเมินผลการทำงานของเหล่าสาวก แต่บันทึกถึงความห่วงใยของพระองค์ที่บอกให้พวกเขาไปพัก พระเยซูตรัสว่า “ท่านทั้งหลายจงไปหาที่เปลี่ยวหยุดพักหายเหนื่อยสักหน่อยหนึ่ง” (มาระโก 6:31)

ในที่สุดแล้ว เราพบการพักผ่อนอย่างแท้จริง เมื่อได้รู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเราและเราไว้วางใจในพระองค์ ในขณะที่เราทำหน้าที่ของเราอย่างตั้งใจ เราก็รู้ว่าเราสามารถผ่อนมือของเราออกจากอาชีพการงาน ครอบครัวและการรับใช้ แล้วมอบทุกสิ่งไว้กับพระเจ้าด้วยความเชื่อ เราสามารถใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อปิดสิ่งรบกวน เก็บความวุ่นวายรีบเร่ง และใคร่ครวญถึงความรักและความสัตย์ซื่อของพระเจ้าด้วยใจโมทนาพระคุณ

ดังนั้น เชิญคุณหยุดและพักหายใจ รับการพักผ่อนที่แท้จริง