ตลอดฤดูหนาวอันเย็นยะเยือกเต็มไปด้วยหิมะ ความหวังถึงฤดูใบไม้ผลิทำให้พวกเราที่อาศัยในรัฐมิชิแกนยืนหยัดอยู่ได้ เดือนพฤษภาคมเป็นเวลาที่ความหวังของเราเป็นจริง ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดนั้นน่าทึ่ง แขนงที่ดูไร้ชีวิตเมื่อวันแรกของเดือนกลับกลายเป็นกิ่งก้านของใบไม้สีเขียวที่โบกสะบัดในตอนสิ้นเดือน แม้ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นวันละน้อย แต่เมื่อถึงสิ้นเดือน ต้นไม้ในสวนหลังบ้านฉันจะเปลี่ยนจากสีเทาเป็นสีเขียว

ในการทรงสร้าง พระเจ้าทรงให้มีวาระพักและฟื้นฟูตัวเอง สิ่งที่ดูเหมือนว่าตายแล้วสำหรับเราคือการพักผ่อนสำหรับพระเจ้า การพักผ่อนเป็นการเตรียมตัวสู่การฟื้นฟูฉันใด ความตายก็เป็นการเตรียมตัวสู่การเป็นขึ้นจากตายฉันนั้น

ฉันชอบเฝ้าดูต้นไม้กลับมีชีวิตใหม่ในฤดูใบไม้ผลิ เพราะทำให้ฉันไม่ลืมว่าความตายเป็นภาวะชั่วคราว และจุดประสงค์ก็คือ เพื่อเตรียมตัวสำหรับชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ และเพื่อสิ่งที่ดีกว่า “ถ้าเมล็ดข้าวไม่ได้ตกลงไปในดินและเปื่อยเน่าไป ก็จะคงอยู่เป็นเมล็ดเดียว แต่ถ้าเปื่อยเน่าไปแล้วก็จะงอกขึ้นเกิดผลมาก” (ยอห์น 12:24)

ละอองเกสรที่เกาะตามเฟอร์นิเจอร์ของฉันดูน่ารำคาญและทำให้หลายคนจาม แต่เตือนฉันว่า พระเจ้ากำลังดูแลให้ทุกอย่างมีชีวิต และภายหลังจากความเจ็บปวดของความตาย พระองค์ทรงสัญญาถึงสง่าราศีของการเป็นขึ้นใหม่ แก่บรรดาผู้ที่เชื่อในองค์พระบุตร