ชาวบ้านที่อาศัยบนเทือกเขาในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน มีชีวิตที่ยากลำบาก แหล่งอาหารหลักคือข้าวและข้าวโพด แต่ในเดือนพฤษภาคมปี 2012 เกิดภัยแล้งรุนแรงและพืชผลเหี่ยวเฉาไปหมด ทุกคนเป็นกังวลและมีการทำพิธีกรรมมากมายเพื่อขจัดภัยแล้ง เมื่อไม่ได้ผล ชาวบ้านจึงเริ่มโทษคริสเตียนห้าคนในหมู่บ้านว่าลบหลู่วิญญาณบรรพบุรุษ

ผู้เชื่อทั้งห้าคนรวมตัวกันอธิษฐาน ไม่นานท้องฟ้าก็มืดลงและมีเสียงฟ้าร้อง ฝนห่าใหญ่เริ่มตกลงมาและตกตลอดคืนพืชผลรอดตาย แม้ชาวบ้านส่วนใหญ่จะไม่เชื่อว่าพระเจ้าทรงส่งฝนมา แต่มีบางคนเชื่อและปรารถนาจะรู้จักพระองค์และพระเยซูมากยิ่งขึ้น

ใน 1 พงศ์กษัตริย์ 17 และ 18 เราได้อ่านเรื่องภัยแล้งในอิสราเอล แต่กรณีนี้เกิดจากพระเจ้าทรงพิพากษาประชากรของพระองค์ (1 พงศ์กษัตริย์ 17:1) พวกเขาเริ่มบูชาพระบาอัลซึ่งเป็นพระของคนคานาอัน เพราะเชื่อว่าสามารถส่งฝนมาให้พืชผลของพวกเขาได้ พระเจ้าจึงทรงสำแดงผ่านผู้เผยพระวจนะเอลียาห์ว่า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียวที่สามารถสั่งฝนได้

พระเจ้าผู้ทรงอานุภาพ ทรงปรารถนาจะฟังคำอธิษฐานและตอบคำอ้อนวอนของเรา และแม้เราจะไม่เข้าใจเวลาหรือวัตถุประสงค์ของพระองค์เสมอไป แต่พระเจ้าทรงตอบสนองด้วยสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเสมอ