คณะนักร้องประสานเสียงเซนต์ โอลาฟจากนอร์ธฟิลด์ มินนิโซตา ขึ้นชื่อในเรื่องเสียงเพลงที่ไพเราะงดงาม เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นอยู่ที่กระบวนการคัดเลือก ผู้สมัครได้รับเลือกไม่ใช่เพียงเพราะเสียงดีเท่านั้น แต่ต้องร้องเข้ากับคนอื่นด้วย อีกเหตุผลหนึ่งก็คือสมาชิกทุกคนพร้อมใจกันให้ความสำคัญกับวงเป็นอันดับแรกและตั้งใจที่จะไม่ขาดซ้อมหรือขาดแสดง

สิ่งที่ทำให้ฉันสนใจวงนี้มากที่สุด อยู่ที่ระหว่างการซ้อม เมื่อไรก็ตามที่มีคนร้องผิด คนนั้นจะยกมือขึ้น แทนที่จะปิดซ่อนความผิดพลาด พวกเขากลับเรียกความสนใจ ซึ่งทำให้ผู้อำนวยเพลงสามารถช่วยนักร้องแต่ละคนให้ร้องท่อนยากๆ ได้ และเพิ่มโอกาสที่จะเป็นการแสดงอันไร้ที่ติ

ฉันคิดว่านี่คือลักษณะชุมชนที่พระเยซูปรารถนา พระองค์บอกนิโคเดมัสว่า พระเจ้าทรงส่งพระบุตรมาเพื่อช่วยให้รอด ไม่ใช่เพื่อพิพากษา (ยอห์น 3:17) หลังจากบทสนทนานี้ไม่นาน พระเยซูได้พบกับหญิงสะมาเรียที่บ่อน้ำ พระองค์ทรงช่วยให้เธอไม่กลัวที่จะยอมรับความผิด โดยทรงสัญญาจะประทานชีวิตใหม่ที่เธอจะได้รับการอภัยจากพระองค์ (ยอห์น 4)

ในฐานะที่เป็นพระกายของพระคริสต์ในโลก เราไม่ควรกลัวการยอมรับความผิด แต่มองว่าเป็นโอกาสให้เราได้รับประสบการณ์และชื่นชมยินดีกับการอภัยของพระเจ้าร่วมกัน