มันเป็นแค่เศษไม้ แต่ชาร์ลส์ ฮูปเปอร์เห็นมากกว่านั้น เขารวบรวมไม้เก่าจากยุ้งข้าวโพดร้าง ร่างแบบ แล้วตัดต้นโอ๊คและพ็อปล่าร์จากป่าในที่ดินของเขา และเพียรตัดเป็นท่อนสี่เหลี่ยมด้วยขวานตัดไม้ของปู่ แล้วค่อยๆ ประกอบไม้เก่ากับไม้ใหม่เข้าด้วยกัน

นี่คือบ้านไม้ที่สวยเหมือนภาพในโปสการ์ดของชาร์ลส์และเชอร์ลี่ย์ ฮูปเปอร์ ซ่อนตัวอยู่หลังแนวไม้ในเมืองเทนเนสซี่ ริดจ์ ที่นี่เป็นทั้งบ้านรับรองและพิพิธภัณฑ์ของสะสมของครอบครัว ทั้งยังเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ทักษะ และความอดทนของชาร์ลส์จนทุกวันนี้

เปาโลเขียนถึงคริสตจักรในเอเฟซัส ที่เป็นผู้อ่านชาวต่างชาติว่า พระเยซูทรงกระทำสิ่งใหม่ โดยการรวมผู้เชื่อชาวยิวและไม่ใช่ยิวเป็นหนึ่งเดียว “ท่านทั้งหลายซึ่งเมื่อก่อนอยู่ไกล ได้เข้ามาใกล้โดยพระโลหิตของพระคริสต์” (เอเฟซัส 2:13) คือ “ท่านได้ถูกประดิษฐานขึ้นบนรากแห่งพวกอัครทูต และพวกผู้เผยพระวจนะ พระเยซูคริสต์ทรงเป็นศิลามุมเอก ในพระองค์นั้น ทุกส่วนของโครงร่างต่อกันสนิท และเจริญขึ้นเป็นวิหารอันบริสุทธิ์ในองค์พระผู้เป็นเจ้า” (เอเฟซัส 2:20-21)

พระเจ้าทรงนำชีวิตที่แตกสลายของเรา และผู้อื่นที่ได้รับการช่วยกู้ มารวมกันอย่างมีศิลปะ แล้วขัดเหลี่ยมมุมที่ขรุขระออกด้วยความอดทน พระองค์ทรงรักผลงานของพระองค์