เดือนกรกฎาคม 1860 โรงเรียนพยาบาลแห่งแรกของโลกก่อตั้งขึ้นที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในลอนดอน ปัจจุบันอยู่ภายใต้วิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ที่นี่เรียกนักศึกษาพยาบาลว่าไนติงเกล เพราะก่อตั้งโดยฟลอเรนซ์ไนติงเกล ผู้ปฏิวัติวงการพยาบาลในช่วงสงครามไครเมีย พยาบาลที่เรียนจบจะต้องกล่าว “คำปฏิญาณไนติงเกล” ซึ่งสะท้อนอิทธิพลของไนติงเกลที่ส่งผลต่อวิชาชีพพยาบาลจวบจนปัจจุบัน

ผู้คนมากมายทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ซึ่งส่งผลกระทบต่อโลก แต่ไม่มีใครมีอิทธิพลมากเท่าพระเยซู การบังเกิด การสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ ได้เปลี่ยนแปลงหลายชีวิตมานานกว่า 2,000 ปี

ผู้เชื่อทั่วโลกมีพระนามของพระคริสต์ติดตัว ตั้งแต่คริสตจักรยุคแรก “เมื่อ [บารนาบัส] พบ [เซาโล] แล้วจึงพามายังเมืองอันทิโอก ท่านทั้งสองได้ประชุมกันกับคริสตจักรตลอดปีหนึ่ง ได้สั่งสอนคนเป็นอันมาก และในเมืองอันทิโอกนั่นเอง พวกสาวกได้ชื่อว่าคริสเตียนเป็นครั้งแรก” (กจ.11:26)

ผู้ที่มีพระนามของพระคริสต์ติดตัว เป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ ทรงเปลี่ยนแปลงเราด้วยความรักและพระคุณ เราจึงประกาศต่อโลกนี้ว่าพระองค์ทรงสร้างความเปลี่ยนแปลงอันเป็นนิรันดร์ในชีวิตเรา และเราอยากจะเห็นสิ่งนี้ในหัวใจของผู้อื่นเช่นกัน