คนนับล้านทั่วโลกได้ชมภาพยนตร์เรื่อง วิมานลอย (Gone with the Wind) ซึ่งออกฉายครั้งแรกในสหรัฐเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1939 ได้ รับรางวัลออสการ์ 10 สาขาและยังคงเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องหนึ่งที่ทําเงินมากที่สุด สร้างจากนวนิยายปี 1936 ของมาร์กาเร็ต มิทเชลล์ ซึ่งขายได้หนึ่งล้านเล่มภายใน 6 เดือน ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์และได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่มักสร้างจากหนังสือที่มีพลังและเหนือกาลเวลา

หนังสือที่เป็นพื้นฐานความเชื่อคริสเตียนคือพระคัมภีร์ ปฐมกาลถึงวิวรณ์บอกเล่าแผน การของพระเจ้าที่มีต่อสิ่งทรงสร้าง ซึ่งรวมถึงเราด้วย สดุดี 119 ยกชูฤทธิ์อํานาจและความสําคัญของพระวจนะในชีวิตเรา พระวจนะส่องทาง (ข้อ 105) ฟื้นจิตใจ (ข้อ 107) ปกป้องย่างก้าว (ข้อ 108) พระคัมภีร์ให้สติปัญญา คําแนะนํา ชีวิตและความชื่นชมยินดี “บรรดาพระโอวาทของพระองค์ ข้าพระองค์รับไว้เป็นมรดกเป็นนิตย์ พระเจ้าข้า เป็นความชื่นบานแก่ใจข้าพระองค์” (ข้อ 111)

พระเยซูทรงเรียกให้เราใช้ชีวิตตามพระวจนะ และแบ่งปันความชื่นชม ยินดีที่ได้รู้จักพระองค์กับผู้คนที่แสวงหาชีวิต “ข้าพระองค์โน้มจิตใจข้าพระองค์ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของพระองค์เป็นนิตย์จนอวสาน” (ข้อ 112)หนังสืออัศจรรย์ พระผู้ไถ่อัศจรรย์