ฉันรู้ว่าลูกชายของฉันต้องดีใจที่ได้แผนที่โลกเป็นของขวัญวันเกิดแน่ ฉันไปหาซื้อ และได้พบแผนที่ทวีปต่างๆ สีสันสวยงาม พร้อมรูปภาพประกอบอยู่บนทุกภูมิภาค รูปผีเสื้อปีกนกอยู่เหนือปากัวนิวกีนี รูปเทือกเขาทอดยาวผ่านชิลี รูปเพชรประดับอยู่เหนือแอฟริกาใต้ ฉันดีใจมาก แต่ฉันติดใจกับชื่อที่เขียนอยู่ใต้แผนที่ว่า โลกของเรา

ในแง่หนึ่ง โลกเป็นของเราเพราะเราอาศัยอยู่ในโลก เราได้รับอนุญาตให้ดื่มน้ำ ขุดทองคำและตกปลาในทะเล ซึ่งที่เราทำได้ ก็เพราะพระเจ้าตรัสว่าเราทำได้ (ปฐมกาล 1:28-30) แท้จริงแล้ว โลกนี้คือโลกของพระเจ้า “แผ่นดินโลกกับสรรพสิ่งในนั้น เป็นของพระเจ้า” (สดุดี 24:1) ฉันประหลาดใจที่พระเจ้าทรงมอบหมายการทรงสร้างอันอัศจรรย์ไว้ในมือเรา ผู้เป็นเพียงมนุษย์ พระองค์ทรงทราบว่า พวกเราบางคนอาจจะทำร้ายโลก ปฏิเสธไม่ยอมรับว่าพระเจ้าทรงสร้างโลก และอ้างว่าโลกเป็นของเรา แต่พระองค์ก็ยังทรงยอมให้เราเรียกโลกนี้ว่าบ้านและค้ำจุนโลกไว้โดยองค์พระคริสต์ (โคโลสี 1:16-17)

วันนี้ ให้เราใช้เวลาครู่หนึ่งชื่นชมชีวิตในโลกของพระเจ้า ดื่มด่ำกับรสชาติของผลไม้ นิ่งฟังเสียงนกร้องเพลง ตื่นตากับอาทิตย์อัสดง ให้โลกที่คุณอาศัยอยู่บันดาลใจคุณให้สรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงเป็นเจ้าของ