หลังจากเสร็จงานในต่างแดน เทอร์รี่อยากจะซื้อของขวัญให้ลูกๆ พนักงานในร้านขายของที่สนามบินแนะนำของราคาแพงหลายอย่าง แต่เทอร์รี่บอกว่า “ผมไม่ได้พกเงินมามากขนาดนั้น ผมอยากได้ของที่ไม่แพง” พนักงานพยายามทำให้เทอร์รี่รู้สึกว่าเขาขี้เหนียว แต่เขารู้ว่าลูกๆ จะดีใจไม่ว่าเขาจะซื้ออะไรไปฝาก เพราะเขาให้จากใจที่เต็มด้วยความรัก และเขาคิดถูก ลูกๆ ชอบของที่เขาซื้อไปฝาก

เมื่อพระเยซูเสด็จไปที่หมู่บ้านเบธานีเป็นครั้งสุดท้าย มารีย์อยากจะแสดงความรักต่อพระองค์ (มาระโก 14:3-9) จึงได้นำ “ผอบน้ำ​มันหอมนาระดาที่มีราคามากมาเฝ้าพระองค์” แล้วเทน้ำมันนั้นลงบนพระเศียรของพระองค์ (มาระโก 14:3) เหล่าสาวกถามอย่างไม่พอใจว่า “เหตุใดจึงทำ​ให้ของนี้เสียเปล่า” (มัทธิว 26:8) พระเยซูทรงบอกให้หยุดต่อว่าเธอ เพราะ “เขาได้กระทำ​การดีแก่เรา” (มาระโก 14:6) พระคัมภีร์ฉบับแปลอื่นเขียนว่า “เขาได้กระทำการที่งดงามให้แก่เรา” พระเยซูทรงยินดีกับของขวัญนั้น เพราะเธอให้จากใจรัก แม้การเทน้ำมันลงบนพระเศียรเสมือนการชโลมพระศพ ก็ถือว่างดงาม

คุณอยากจะมอบสิ่งใดให้พระเยซู เพื่อแสดงความรักต่อพระองค์ เวลา ความสามารถ หรือทรัพย์สิน ไม่ว่าจะแพงหรือถูก ไม่ว่าคนอื่นจะเข้าใจหรือตำหนิ สิ่งที่มอบถวายด้วยใจรัก ย่อมงดงามเสมอสำหรับพระองค์