ภาพยนตร์เรื่อง บุรุษเหล็กซุปเปอร์แมน ที่ออกฉายในปี 2013 เป็นการนำเรื่องราวของซุปเปอร์แมนมาถ่ายทอดใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษที่น่าตื่นตาและอัดแน่นด้วยฉากแอ็คชั่น ทำให้ผู้คนหลั่งไหลไปชมที่โรงภาพยนตร์ทั่วโลก บางคนบอกว่า เสน่ห์ของหนังอยู่ที่เทคโนโลยีเลิศล้ำ แต่บางคนก็บอกว่าอยู่ที่เสน่ห์ของ “ตำนานซุปเปอร์แมน” ที่ไม่เคยจางหาย

เอมี่ อดัมส์ นักแสดงสาวที่รับบทเป็นโลอิส เลนในหนัง มีมุมมองเกี่ยวกับเสน่ห์ของซุปเปอร์แมนที่ต่างออกไป เธอกล่าวว่า ซุปเปอร์แมนเป็นเรื่องราวความปรารถนาขั้นพื้นฐานของมนุษย์ “ใครๆ ก็อยากจะให้มีใครคนหนึ่งที่สามารถมาและช่วยเราให้พ้นจากตัวเราเองได้ไม่ใช่หรือ”

เป็นคำถามที่ดีมาก และคำตอบก็คือ มีผู้ที่มาเพื่อช่วยเราให้พ้นจากตัวเราเองแล้ว และบุคคลนั้นก็คือพระเยซู มีประกาศมากมายเกี่ยวกับการประสูติของพระเยซู ข้อความหนึ่งคือถ้อยคำที่ทูตสวรรค์กาเบรียลกล่าวแก่โยเซฟว่า “เธอจะประสูติบุตรชาย แล้วเจ้าจงเรียกนามท่านว่า เยซู เพราะว่าท่านเป็นผู้ที่จะโปรดช่วยชนชาติของท่านให้รอดจากความผิดบาปของเขา” (มัทธิว 1:21)

พระเยซูเสด็จมาเพื่อช่วยเราจากความบาปและจากตัวเราเอง พระนามของพระองค์หมายถึง “พระเจ้าทรงช่วยให้รอด” และความรอดของเราคือพันธกิจของพระองค์ ใจของมนุษย์ที่ปรารถนาการช่วยกู้ได้รับการเติมเต็มได้โดยพระเยซู