ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ฉันมองดูลูกสาวของเพื่อน ที่ยังอยู่ในวัยหัดเดิน แก้มชมพู เอามือแปะข้างตู้กระจกขนาดใหญ่ ข้างในตู้มีงูพันธุ์บุลล์ สเน็คชื่อบิลลี่กำลังเลื้อยช้าๆ ตาจ้องมองมาที่เด็กหญิงตัวน้อย ลำตัวของบิลลี่ใหญ่เท่ากับต้นแขนของฉัน มีลายสีน้ำตาลเหลือง แม้ฉันจะรู้ว่าบิลลี่ออกมาจากตู้ของมันไม่ได้ แต่การเห็นสัตว์รูปร่างน่ากลัวอยู่ใกล้กับเด็กตัวเล็กๆ ทำให้ฉันรู้สึกกลัว

พระคัมภีร์พูดถึงเวลาในอนาคต ที่สัตว์ร้ายจะไม่เป็นอันตรายต่อกันหรือต่อมนุษย์ “สุนัขป่าจะอยู่กับลูกแกะ” และ “ทารกกินนมจะเล่นอยู่ที่ปากรูงูเห่า” (อิสยาห์ 11:6,8) สิ่งมีชีวิตทุกอย่างในโลกจะอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนและสงบสุข

พระเจ้าจะทรงสถาปนาสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เมื่อทรงฟื้นฟูโลกนี้ด้วยพระปัญญาอานุภาพ และความรู้ของพระองค์ ในเวลานั้นเองพระองค์จะพิพากษาโลกด้วยความชอบธรรมและเที่ยงธรรม (อิสยาห์ 11:4) และทุกคนจะรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของพระองค์ “แผ่นดินโลกจะเต็มไปด้วยความรู้เรื่องของพระเจ้า” (อิสยาห์ 11:9)

เราอยู่ในโลกที่สับสนวุ่นวาย ชีวิตประจำวันของเราเต็มไปด้วยความอยุติธรรมและความบาดหมาง ความกลัวและความเจ็บปวด แต่วันหนึ่งพระเจ้าจะทรงเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง และ “ดวงอาทิตย์แห่งความชอบธรรมซึ่งมีปีกรักษาโรคภัยได้จะขึ้นมา” (มาลาคี 4:2) เมื่อนั้นพระเยซูจะทรงครองโลกด้วยความชอบธรรม