แบบฝึกการอ่านนิวอิงแลนด์ได้รับการตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 16 และนำไปใช้อย่างกว้างขวางทั่วทั้งดินแดนอาณานิคมที่ต่อมากลายเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา

แบบเรียนในยุคแรกของอเมริกาเล่มนี้ส่วนใหญ่มีพื้นฐานมาจากพระคัมภีร์ มีการใช้ภาพและบทกวีเกี่ยวกับพระคัมภีร์เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ เรียนรู้การอ่าน และมีคำอธิษฐานด้วย เช่น “บัดนี้ข้าพเจ้าจะนอนหลับไป ขอพระบิดารักษาจิตใจหากถึงความตายก่อนตื่นจากหลับ ขอฝากจิตวิญญาณไว้กับพระองค์”

ในสหรัฐอเมริกายุคอาณานิคม วิธีนี้เป็นการส่งผ่านความเชื่อจากคนรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง ตามที่พระเจ้าทรงต้องการให้ประชากรของพระองค์คืออิสราเอลในสมัยโบราณทำ ดังเช่นที่บันทึกไว้ในเฉลยธรรมบัญญัติ 6:6-7 ว่า “จงให้ถ้อยคำที่ข้าพเจ้าบัญชาพวกท่านในวันนี้อยู่ในใจของท่าน และพวกท่านจงอุตส่าห์สอนถ้อยคำเหล่านั้นแก่บุตรหลานของท่าน เมื่อท่าน…เดินอยู่ตามทาง และนอนลงหรือลุกขึ้น จงพูดถึงถ้อยคำนั้น”

เวลาที่เราพูดถึงว่าพระเจ้าเป็นผู้ใด ทรงทำสิ่งใดเพื่อเรา และทรงปรารถนาที่จะให้เรารักและเชื่อฟังพระองค์ ชีวิตของเราก็เป็นเหมือนแบบฝึกอ่านสำหรับคนรุ่นหลัง เราเป็นสื่อการสอน ที่พระเจ้าทรงใช้เพื่อช่วยให้ประชากรของพระองค์ดำเนินชีวิตกับพระองค์