ตอนที่จอห์นนี่ อการ์ วัย 19 ปี เข้าเส้นชัยในการวิ่งแข่งห้าพันเมตร มีคนมากมายอย่ข้างหลัง ทั้งครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ยินดีกับความสำเร็จของเขา

จอห์นนี่มีอาการสมองพิการ ทำให้เคลื่อนไหวร่างกายลำบาก แต่เขากับเจฟ พ่อของเขาได้จับคู่กันเข้าแข่งขันในการวิ่งแข่งหลายรายการโดยพ่อเข็นและจอห์นนี่นั่ง แต่แล้ววันหนึ่งจอห์นนี่อยากเข้าเส้นชัยด้วยตัวของเขาเอง เมื่อแข่งไปได้ครึ่งทาง พ่ออุ้มเขาออกจากรถเข็นเพื่อให้เขาเดินโดยใช้ที่หัดเดิน แล้วคอยช่วย ขณะที่จอห์นนี่ก้าวเข้าเส้นชัยด้วยเท้าสองข้างของเขาเอง ส่งผลให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงพากันตื่นเต้นยินดี จอห์นนี่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “การมีพวกเขาอยู่เบื้องหลังทำให้ผมทำสำเร็จได้ง่ายขึ้น กำลังใจคือสิ่งที่ผลักดันผม”

สาวกของพระเยซูก็ควรทำเช่นนั้น ฮีบรู10:24 เตือนเราว่า “ขอให้เราพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไร จึงจะปลุกใจซึ่งกัและกันให้มีความรักและทำความดี” เมื่อเราทำตามแบบอย่างความรักขององค์พระผู้ช่วยให้รอด (ยอห์น 13:34-35) ให้จินตนาการถึงความแตกต่างที่จะเกิดขึ้น ถ้าเราทั้งหลายเริ่มต้นให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถ้าเรารู้เสมอว่าเบื้องหลังเรานั้นมีกลุ่มเพื่อนกำลังเชียร์เราอยู่ ถ้าจริงจังกับประโยคที่ว่า “จงหนุนใจกันและต่างคนต่างจงก่อกันขึ้น” (1 เธสะโลนิกา 5:11) การแข่งขันก็จะง่ายขึ้นสำหรับเราทุกคน