ตลอด 3 สัปดาห์ในฤดูใบไม้ร่วงของทุกปี ที่เมืองของเราจะกลายเป็นหอศิลป์ ศิลปินเกือบ 2,000 คนจากทั่วโลกมาร่วมแสดงผลงานสร้างสรรค์ของตนในหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ โรงแรม สวนสาธารณะ ถนนหนทาง ลานจอดรถ ภัตตาคาร คริสตจักร และแม้แต่ในแม่น้ำ

สิ่งหนึ่งที่ฉันชื่นชอบคือ ภาพโมเสค ที่ทำจากกระจกสีชิ้นเล็กๆ งานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2011 คือ ภาพโมเสคกระจกสีขนาด 9 x 13 ฟุต ที่เป็นภาพการตรึงพระคริสต์ที่กางเขน โดยศิลปินที่ชื่อ มีอา ทาโวนาตติ ในขณะที่ชมผลงานฉันได้ยินศิลปินเล่าว่า เธอถูกกระจกบาดหลายครั้ง ขณะที่ตัดแต่งกระจกเพื่อสร้างงานศิลปะชิ้นนี้

เมื่อฉันมองดูผลงานอันงดงามที่บอกเล่าเหตุการณ์ที่น่ากลัวนี้ ฉันไม่ได้เห็นเพียงแค่ภาพการตรึงกางเขน แต่ฉันเห็นภาพของคริสตจักรซึ่งเป็นพระกายของพระคริสต์ในกระจกสีแต่ละชิ้น ฉันมองเห็นผู้เชื่อแต่ละคนได้รับการปรับแต่งโดยพระคริสต์เพื่อประกอบกันเป็นหนึ่งเดียว (เอเฟซัส 2:16, 21) ภาพของศิลปินบอกเล่าถึงพระโลหิตของพระเยซูที่หลั่งออก เพื่อให้ความเป็นหนึ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้น และฉันเห็นผลงานศิลปะที่สำเร็จได้ด้วยความรัก แม้จะต้องเจ็บปวดและเสียสละ

เราผู้เชื่อในพระคริสต์ คือ ผลงานแห่งศิลปะที่สร้างสรรค์โดยพระเจ้า เพื่อสำแดงความยิ่งใหญ่ของพระผู้ไถ่ ผู้ทรงทำสิ่งที่งดงามขึ้นจากชีวิตทแตกสลายของพวกเรา