ระหว่างการเดินทางไปทำพันธกิจที่จาเมกากับคณะนักร้องนักเรียนมัธยมคริสเตียน เราได้เห็นความรักของพระเจ้าที่แสดงออกเป็นการกระทำ วันหนึ่ง ขณะที่เราไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าสำหรับเด็กและวัยรุ่นพิการ เราได้รู้ว่าโดนัลด์ ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นสมองพิการที่เด็ก ๆ ของเราได้เล่นด้วย กำลังจะมีผู้มารับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม

เมื่อผู้อุปการะมาถึง “ที่พัก” ที่เราอยู่ เราได้พูดคุยกับพวกเขาเรื่องโดนัลด์ด้วยความชื่นชมยินดี แต่สิ่งที่ดียิ่งกว่าคือเหตุการณ์หลังจากนั้นคือ เมื่อพ่อแม่ใหม่ไปรับโดนัลด์มาจากบ้านเด็กกำพร้า และมาถึงที่พักของเรา ขณะที่คุณแม่คนใหม่กอดลูกชายอยู่นั้น เด็กนักเรียนของเราก็ไปล้อมรอบพวกเขาไว้ และร้องเพลงสรรเสริญ เราเห็นน้ำตาแห่งความปลื้มปีติ และโดนัลด์ยิ้มกว้าง

ต่อมา นักเรียนคนหนึ่งพูดกับผมว่า “ผมคิดว่าสวรรค์คงเป็นอย่างนี้ เวลาที่มีคนได้รับความรอด ทูตสวรรค์เปรมปรีดิ์ เพราะมีสมาชิกใหม่เกิดขึ้นในครอบครัวของพระเจ้า” แน่ทีเดียวที่มีความชื่นชมยินดีเมื่อมีคนใหม่เข้าเป็นสมาชิกถาวรในครอบครัวของพระเจ้า เมื่อเขาเชื่อวางใจพระคริสต์ พระเยซูตรัสถึงช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่นี้ว่า “จะมีความปรีดีในสวรรค์ เพราะคนบาปคนเดียวที่กลับใจใหม่” (ลูกา 15:7)

สรรเสริญพระเจ้าที่พระองค์ทรงรับเราเข้าเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพระองค์ ไม่น่าแปลกใจที่ทูตสวรรค์เปรมปรีดิ์