นานหลายปีทีเดียวที่เราไม่ได้บรรเลงเพลงโดยใช้ทั้งเปียโนของภรรยาและแบนโจของผม ต่อมา หลังจากเจเน็ตซื้อกีตาร์ตัวใหม่ให้ผมเป็นของขวัญวันเกิด เธอบอกว่าเธออยากเอาแบนโจตัวเก่าของผมมาหัดเล่น เธอเป็นนักดนตรีที่เก่งมาก และไม่นานเราก็เล่นเพลงนมัสการร่วมกันด้วยกีตาร์และแบนโจของเราได้ ผมคิดว่ามี “กลุ่มประสานเสียงสรรเสริญ” รูปแบบใหม่มาเติมเต็มบ้านของเรา

เมื่อผู้เขียนสดุดีได้รับการดลใจให้เขียนเกี่ยวกับการสรรเสริญพระเจ้า ท่านเริ่มต้นด้วยการปลุกเร้าว่า “ชาวโลกทั้งสิ้นเอ๋ย จงเปล่งเสียงชื่นบานถวายแด่พระเจ้า เปล่งเป็นเสียงเพลงชื่นบานและร้องเพลงสรรเสริญ” (สดุดี 98:4) ท่านเรียกให้เรา “ร้องถวายพระเจ้า” ด้วยเครื่องดนตรี เช่น พิณเขาคู่ แตรและเขาสัตว์ (สดุดี 98:5-6) ท่านสั่งให้ทั้งโลก “เปล่งเสียงชื่นบานถวายแด่พระเจ้า” (สดุดี 98:4) ในวงมโหรีแห่งการสรรเสริญอันยิ่งใหญ่นี้ ทะเลจะคำรามด้วยความชื่นชมยินดี แม่น้ำจะปรบมือ และภูเขาจะเปล่งเสียงด้วยความชื่นบาน มนุษยชาติและสิ่งทรงสร้างจะ “ร้องเพลงบทใหม่” ถวายพระเจ้าร่วมกัน เพราะ “พระองค์ได้ทรงกระทำการอัศจรรย์” (สดุดี 98:1)

วันนี้ ให้เราประสานใจของเรากับผู้อื่น และกับสิ่งทรงสร้างของพระเจ้า ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงสร้าง ผู้ทรงไถ่และผู้ทรงฤทธิ์