ตอนที่ลูกสาวของเรายังคลานไม่ได้ เธอมีวิธีซ่อนจากคนอื่นเวลาที่เธออยากอยู่ลำพังหรืออยากทำตามใจ เธอใช้วิธีหลับตา แคทรินเข้าใจว่า คนที่เธอมองไม่เห็น ก็จะมองไม่เห็นเธอเช่นกัน เธอใช้วิธีนี้เวลานั่งในรถเข็นและมีคนแปลกหน้าเข้ามาทักทาย เธอใช้วิธีนี้เวลาที่เธอไม่ชอบอาหารตรงหน้า เธอใช้วิธีนี้แม้ตอนที่เราบอกเธอว่าถึงเวลานอนแล้ว

โยนาห์มีวิธีซ่อนในแบบที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ผลมากไปกว่าวิธีของลูกสาวเรา เมื่อพระเจ้าทรงขอให้ท่านทำสิ่งที่ท่านไม่อยากทำ ท่านหนีไปอีกทางหนึ่ง แต่ไม่นานท่านก็ได้รู้ว่าไม่มีที่ไหนที่ท่านสามารถซ่อนตัวได้โดยที่พระเจ้าจะหาท่านไม่พบ ที่จริงแล้ว พระคัมภีร์เต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการที่พระเจ้าทรงตามหาคนที่ไม่อยากให้หาพบ (อพยพ 2:11-3:6; 1 พงศ์กษัตริย์ 19:1-7; กิจการ 9:1-19)

บางทีคุณอาจเคยพยายามหนีจากพระเจ้า หรือคุณอาจคิดว่าพระเจ้าทรงมองไม่เห็นคุณ ขอให้รู้ไว้ว่า ถ้าพระเจ้ายังทรงเห็นและได้ยินคำอธิษฐานของผู้เผยพระวจนะหัวรั้นจากข้างในท้องปลาแล้วล่ะก็ พระองค์ก็ย่อมทรงเห็นและได้ยินคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรมา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ที่จริงแล้วเป็นความสบายใจอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเราเสมอ และพระองค์ทรงห่วงใย