ชาซาซูน หญิงชาวเกาหลีวัย 69 ปี ได้รับใบขับขี่ในที่สุด หลังจากพยายามสอบข้อเขียนให้ผ่านถึง 3 ปี เธออยากได้ใบขับขี่เพื่อจะได้ขับรถพาหลานไปเที่ยวสวนสัตว์

เธอมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในโลกที่ต้องได้ทุกอย่างทันที เมื่อเราต้องการบางอย่างแต่ไม่ได้เรามักบ่นและเรียกร้อง บางครั้งเรายอมแพ้และเปลี่ยนใจ หากเราไม่ได้สิ่งที่อยากได้ในทันที “รอ” คือคำที่เราไม่อยากได้ยิน! แต่พระคัมภีร์บอกกับเราหลายครั้งว่า พระเจ้าทรงประสงค์ให้เรารอคอยเวลาที่เหมาะสมของพระองค์

การรอคอยพระเจ้าหมายถึง การเฝ้ารอสิ่งที่เราต้องการจากพระองค์อย่างอดทน ดาวิดอธิบายเหตุผลที่ท่านต้องรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า ข้อแรก ความรอดของท่านมาจากพระองค์ (สดด.62:1) ท่านเรียนรู้ว่าไม่มีผู้ใดอื่นสามารถช่วยท่านได้ ความหวังเดียวของท่านอยู่ในพระเจ้า (สดด.62:5) เพราะมีพระองค์เท่านั้นที่สดับฟังคำอธิษฐานของเรา (สดด.62:8)

คำอธิษฐานของเรามักวนเวียนเร่งเร้าให้พระเจ้าอวยพรสิ่งที่เราต้องการจะทำ แต่ถ้าพระเจ้าทรงตอบเราเพียงแค่ “จงอดทน รอคอยเรา” เราก็อธิษฐานได้อย่างดาวิดว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ในยามเช้าพระองค์ทรงได้ยินเสียงข้าพระองค์ ในยามเช้าข้าพระองค์นำคำร้องทูลมาต่อหน้าพระองค์ และจดจ่อรอคอยคำตอบจากพระองค์” (สดด.5:3) เราสามารถวางใจคำตอบของพระองค์ แม้ว่าจะไม่ได้มาในเวลาที่เราหวังไว้ – CPH