เมื่อ สตัดส์ เทอร์เคล นักเขียนชื่อดังกำลังมองหาหัวข้อเพื่อเขียนหนังสือเล่มต่อไป เพื่อนคนหนึ่งแนะนำหัวข้อ “ความตาย” ตอนแรกเขาไม่เห็นด้วย แต่ความคิดนั้นค่อยๆ เป็นรูปเป็นร่างและเกิดเป็นความจริงขึ้นเมื่อภรรยาที่แต่งงานกันมา 60 ปีได้เสียชีวิตลง หนังสือเล่มนั้นกลายเป็นการที่ผู้เขียนหาคำตอบว่า มีอะไรหลังความตาย และคนที่เขารักจากไปไหน ทุกหน้าสะท้อนว่าเราทุกคนเสาะแสวงหาพระเยซู รวมไปถึงคำถามและข้อกังวลเกี่ยวกับชีวิตนิรันดร์ ยามที่เราดำเนินชีวิตในเส้นทางแห่งความเชื่อ

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความมั่นใจว่า เราจะได้ไปอยู่กับพระเยซูหลังจากเราตายแล้ว เพราะเราวางใจให้พระองค์ยกโทษบาปของเราไม่มีความหวังใดยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ เราได้รับสิทธิพิเศษที่จะแบ่งปันความหวังนี้ให้กับคนมากมายเท่าที่เราจะแบ่งปันได้ 1 เปโตร 3:15 หนุนใจเราว่า “…จงเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอ เพื่อท่านจะสามารถตอบทุกคนที่ถามท่านว่า ท่านมีความหวังใจเช่นนี้ด้วยเหตุผลประการใด แต่จงตอบด้วยใจสุภาพและด้วยความนับถือ” เราได้รับโอกาสจากพระเจ้า เหมือนที่กษัตริย์ดาวิดบอกให้เรา “ร้องทูลออกพระนามพระองค์ จงให้บรรดาพระราชกิจของพระองค์แจ้งแก่ชนชาติทั้งหลาย” (1 พงศาวดาร 16:8)

เรื่องราวของคนหลายคนที่เรารักยังไม่จบ และสิทธิพิเศษในการเล่าเรื่องความรักของพระเยซูให้เขาเหล่านั้นฟัง ถือเป็นของขวัญอันมีค่าที่สุดที่เราได้รับ