ตัวพอสซั่มมีความสามารถในการแกล้งตายเวลามันแกล้งตาย มันจะอ่อนแรง ลิ้นห้อยออกมา และชีพจรเต้นช้าลง เมื่อเวลาผ่านไปราว 15 นาที มันจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง น่าสนใจที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ไม่เชื่อว่าตัวพอสซั่มจะจงใจแกล้งตายเพื่อหลบเลี่ยงนักล่า แต่พวกมันจะเป็นลมโดยไม่รู้ตัวเวลาที่พวกมันตื่นเต้นตกใจ

กษัตริย์ซาอูลทรงมีปฏิกิริยาคล้ายกันนี้ต่อภัยอันตรายที่เกิดขึ้นในตอนปลายรัชสมัยของพระองค์ ซาอูล “ก็ทรงล้มลงเหยียดยาวบนพื้นดินในทันที กลัวยิ่งนัก..และไม่มีกำลังเหลืออยู่ในพระองค์” (1 ซามูเอล 28:20) ซาอูลเป็นเช่นนี้เมื่อผู้เผยพระวจนะซามูเอลทูลว่า ชาวฟีลิสเตียจะบุกโจมตีอิสราเอลในวันรุ่งขึ้น และพระเจ้าจะไม่ทรงช่วยพระองค์ เพราะชีวิตของซาอูลดื้อดึง ใจร้อน และอิจฉา พระเจ้าจึงไม่ทรงนำหน้าท่านอีกต่อไป (1 ซามูเอล 28:16) และความพยายามของพระองค์ที่จะปกป้องตนเองและชนชาติอิสราเอลจะไม่เป็นผล (1 ซามูเอล 28:19)

เราอาจตกอยู่ในสภาพที่อ่อนแรงและสิ้นหวังเพราะความดื้อดึงของเราเอง หรือเพราะความยากลำบากในชีวิต ถึงแม้ความวิตกกังวลจะชิงเอาพละกำลังของเราไป แต่พระเจ้าทรงสามารถฟื้นฟูกำลังใหม่ขึ้นได้เมื่อเราพึ่งพาในพระองค์ (อิสยาห์ 40:31) พระองค์ “มิได้ทรงอ่อนเปลี้ยหรือเหน็ดเหนื่อย” (อิสยาห์ 40:28) และทรงเต็มพระทัยที่จะยื่นมือลงมาหาเราและทำให้เรามีชีวิตกลับคืนมาได้เมื่อเราก้าวต่อไปไม่ไหว