เมื่อ เดง จินจี เห็นคนกระเสือกกระสนอยู่ในสายน้ำของแม่น้ำซันฉุย ในมณฑลหูหนานของประเทศจีน เขาไม่ได้เดินผ่านไป เขากระโดดลงไปในน้ำอย่างกล้าหาญ และช่วยสมาชิกครอบครัวทั้งสี่คนขึ้นมาได้ ที่แย่คือครอบครัวนั้นได้ออกไปจากบริเวณนั้น ขณะที่เขายังอยู่ในน้ำจินจีหมดแรงจากการช่วยชีวิต เขาถูกกระแสน้ำพัดออกไป และจมน้ำเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

ขณะที่เราจมอยู่ในความบาปของเรา พระเยซูคริสต์ได้มอบชีวิตของพระองค์เพื่อช่วยเราเราคนหนึ่งที่พระองค์ทรงช่วยกู้ พระองค์ทรงลงมาจากสวรรค์เบื้องบน และฉุดเราขึ้นมายังที่ปลอดภัย พระองค์ทรงแบกรับโทษทัณฑ์ที่เกิดจากความผิดทั้งหมดของเรา ขณะที่ทรงสิ้นพระชนม์บนกางเขน (1 เปโตร 2:24) และ 3 วันถัดมาพระองค์ทรงฟื้นคืนพระชนม์ พระคัมภีร์กล่าวว่า“ดังนี้แหละเราจึงรู้จักความรักโดยที่พระองค์ได้ทรงยอมสละพระชนม์ของพระองค์เพื่อเราทั้งหลาย” (1 ยอห์น 3:16) ความรักอันเสียสละของพระเยซูที่ทรงมีต่อเราผลักดันให้เราสำแดงความรักแท้ “ด้วยการกระทำและด้วยความจริง” (1 ยอห์น 3:18) แก่ผู้อื่นที่เรามีความสัมพันธ์ด้วย

หากเรามองข้ามการเสียสละอันสูงสุดที่พระเยซูทรงทำเพื่อเรา เราก็ไม่อาจมองเห็น และรับประสบการณ์ในความรักของพระองค์ได้ วันนี้ ให้คุณใคร่ครวญว่าการเสียสละของพระองค์กับความรักที่พระองค์มีต่อคุณเกี่ยวข้องกันอย่างไร พระองค์เสด็จมาเพื่อช่วยกู้คุณ