เมื่อตัววู้ดชัคเริ่มกินโรงรถของเรา (หรือเพียงแค่แทะ) ผมซื้อกับดักมาพร้อมกับวางแผนจับเจ้าตัวจ้อยไปปล่อยที่สวนสาธารณะ ผมล่อมันด้วยของสารพัด และเปิดประตูกรงดักไว้ เช้าวันถัดมา ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นสัตว์ตัวเล็กๆ ในกับดักของผม จนกระทั่งผมสังเกตว่ามันไม่ใช่ตัววู้ดชัคแต่ผมจับตัวสกังค์ได้

ผมรีบค้นหาในอินเตอร์เน็ตเพื่อจะดูวิธีปล่อยตัวสกังค์ออกจากกับดัก วิธีปฏิบัติในการปล่อยสัตว์ชนิดนี้เน้นว่าให้ระมัดระวังอย่างมาก เราควรป้องกันตัวเอง อุปกรณ์มีทั้งถุงพลาสติกถุงมือ ผ้าใบกันน้ำ ผ้านวม แว่นตาว่ายน้ำงานนี้ดูน่าหวาดหวั่น และอันตราย

จากนั้นอีวิงลูกเขยของผมก็เข้ามาช่วย เขาเพียงแต่เดินไปที่กับดัก เปิดประตู และเกลี้ยกล่อมสัตว์ลายทางของเรานี้ให้ออกมาด้วยการฉีดน้ำใส่

บางครั้งความกลัวของเราก็ทำให้เราไม่ทำอะไรเลย เรากังวลกับการปกป้องตัวเองมากเกินไป จนเราไม่ยอมลงมือทำ เมื่อกษัตริย์อาสาทราบว่า พระเจ้าทรงต้องการให้ท่านกำจัดรูปเคารพออกจากอิสราเอล ท่านก็ “มีพระทัยกล้าขึ้น” (2 พงศาวดาร 15:8) ท่านอาจถูกต่อต้านที่กระทำเช่นนั้น แต่ท่านก็ลงมือทำ และผลก็คือ ทั้งประเทศได้รับความเปรมปรีดิ์ (2 พงศาวดาร 15:15)

คุณกำลังเผชิญกับความท้าทายฝ่ายวิญญาณหรือ? พระเจ้าจะทรงช่วยคุณให้ลงมือทำด้วยความกล้าหาญ และเชื่อวางใจในพระองค์สำหรับผลลัพธ์ที่จะตามมา