คุณเป็นเหมือนกับฉันหรือไม่ ที่มักจะไม่อ่านข้อความเต็มๆ ของสัญญาในการให้บริการออนไลน์ต่างๆ ก่อนที่จะตอบตกลงข้อความมีหลายหน้า และส่วนใหญ่เป็นศัพท์แสงทางกฎหมายที่อ่านไม่เข้าใจสำหรับคนธรรมดาๆอย่างฉัน

ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงแปลกใจเมื่อเพื่อนจากแอฟริกาบอกฉันเรื่องข้อตกลงในการให้บริการที่แปลกและไม่เหมือนใครของซอฟต์แวร์ออนไลน์รายหนึ่ง แทนที่จะเป็นข้อความเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ที่บอกผู้คนว่า ห้ามใช้ในลักษณะใดบ้าง ผู้พัฒนาได้ใช้คำอวยพรที่เรียบง่าย ในการกระตุ้นผู้คนให้ใช้ในทางที่ดี

ขอให้คุณทำสิ่งดีและไม่ทำสิ่งชั่ว ขอให้คุณสามารถให้อภัยตนเอง และให้อภัยแก่ผู้อื่น ขอให้คุณแบ่งปันด้วยใจกว้างขวางและอย่ารับมากกว่าที่คุณได้แจกจ่ายออกไป

ตอนแรกฉันคิดว่าคงจะดีหากมีข้อตกลงในการให้บริการที่เขียนเป็นคำอวยพรอย่างนี้มากขึ้นแทนที่จะเป็นเอกสารทางกฎหมาย แล้วฉันก็คิดว่า ข้อตกลงที่พระเยซูทรงกระทำกับเราก็เป็นเช่นนั้น พระองค์ประทานการอภัยบาปการมีสันติสุขกับพระเจ้า และการทรงสถิตของพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้กับเราในทางกลับกัน ทั้งหมดที่พระองค์ขอจากเราคือ ให้เรากระทำสิ่งดี (กาลาเทีย 6:10) ยกโทษให้ผู้อื่นอย่างที่เราได้รับการยกโทษ (ลูกา 6:37) และรักผู้อื่นอย่างที่พระองค์ทรงรักเรา (ยอห์น 13:34)

ความงดงามของข้อตกลงระหว่างพระเยซูกับเราคือ แม้ว่าเราจะดำเนินชีวิตพลาดไปจากเงื่อนไข เรายังคงได้รับพระพร