เมืองบาวาเรียแห่งนอร์ดลินเจนมีเอกลักษณ์เมืองนี้ตั้งอยู่ใจกลางของรีส์ เครเทอร์ ที่ลุ่มรูปวงกลมขนาดใหญ่ที่เกิดจากการกระแทกของอุกกาบาตขนาดมหึมาเมื่อนานมาแล้ว แรงมหาศาลนี้ ส่งผลให้เกิดหินผลึกแก้วที่ดูแปลกตาและเพชรขนาดเล็กจิ๋วจำนวนนับล้านๆ ในศตวรรษที่ 13 หินที่เต็มไปด้วยจุดเล็กๆ เหล่านี้ถูกนำไปก่อสร้างวิหารเซนต์ จอร์จ ผู้เยี่ยมชมสามารถเห็นคริสตัลที่งดงามเหล่านี้ฝังอยู่ที่ฐานรากและกำแพง บางคนถึงกับพูดว่า เป็นรากฐานที่มาจากสวรรค์

พระคัมภีร์กล่าวถึงรากฐานของสวรรค์แบบที่ต่างออกไป องค์พระเยซูเจ้าเสด็จจากสวรรค์มายังโลกนี้ (ยอห์น 3:13) เมื่อพระองค์เสด็จกลับสู่สวรรค์ หลังจากพระองค์สิ้นพระชนม์ และฟื้นคืนพระชนม์ พระองค์ทรงไปจากเหล่าสาวกผู้ซึ่งเป็น “วิหารอันมีชีวิต” ของพระเจ้า ซึ่งมีพระองค์เป็นรากฐาน อัครทูตเปาโลกล่าวว่า “เพราะว่าผู้ใดจะวางรากอื่นอีกไม่ได้แล้วนอกจากที่วางไว้แล้วคือพระเยซูคริสต์” (1 โครินธ์ 3:11)

อาคารของวิหารในเมืองบาวาเรีย ก่อสร้างขึ้นบนรากฐานที่เป็นหินจากท้องฟ้า แต่วิหารทางฝ่ายวิญญาณ ซึ่งหมายถึงผู้เชื่อในพระคริสต์ทุกคนก่อสร้างขึ้นบนรากฐานที่ยิ่งใหญ่จากสวรรค์คือพระเยซูคริสต์ (อิสยาห์ 28:16;1 โครินธ์ 10:3-4) สรรเสริญพระเจ้า เพราะโดยสิ่งที่พระเยซูทรงกระทำ ความรอดของเราจึงมั่นคงแน่นอน