ในช่วงอากาศร้อนของเดือนสิงหาคมในปี 1891 อาร์.จี. ไดเรนฟอร์ท เดินทางมาถึงมิดแลนด์ เท็กซัส โดยตั้งใจว่า จะระเบิดฝนให้ตกจากฟ้า เขาซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ “ผู้สั่นสะเทือน” ได้ปล่อยลูกโป่งขนาดยักษ์ที่บรรจุแก๊สขึ้นฟ้าแล้วระเบิดลูกโป่ง เขายิงปืนใหญ่ และจุดระเบิดที่พื้นจนสะเทือนไปทั้งบนดินและท้องฟ้าบางคนเชื่อว่า เขาทำให้ฝนตกได้เพียงเล็กน้อยแต่ส่วนใหญ่บอกว่า เขาทำได้แค่เสียงหนวกหูพลังการระเบิดนั้นน่าประทับใจ แต่ไม่ได้ผล

เมื่อคริสตจักรในยุคแรกต้องการผู้ดูแล พวกเขาแสวงหาคนที่มีพลังที่แตกต่างจากข้างต้นพวกเขาเลือก “เจ็ดคนในพวกท่าน ที่มีชื่อเสียงดีประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์และสติปัญญา” (กิจการ 6:3) เพื่อจัดการเรื่องการแจกจ่ายอาหารประจำวัน คนหนึ่งคือ สเทเฟน ผู้ซึ่ง “ประกอบด้วยพระคุณและฤทธิ์เดชจึงทำการมหัศจรรย์และทำการเป็นนิมิตใหญ่ท่ามกลางประชากร” (กิจการ 6:8) เมื่อมีข้อพิพาทเกิดขึ้นบรรดาคนที่โต้แย้งกับสเตเฟน “สู้คำที่ท่านกล่าวอันประกอบด้วยสติปัญญาและพระวิญญาณบริสุทธิ์ไม่ได้” (กิจการ 6:10)

พระคัมภีร์ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า สเตเฟนเกิดผลฝ่ายวิญญาณ เพราะท่านประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ ผู้ประทานความสมดุลในความเชื่อสติปัญญา และฤทธิ์เดชให้แก่ท่าน

พระวิญญาณของพระเจ้าในชีวิตเราในวันนี้ ทรงแทนที่เสียงดังของการสนใจแต่ตนเอง ด้วยสายฝนชื่นฉ่ำที่ให้ชีวิตของพระองค์