ขณะที่ฉันนั่งชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งหนึ่ง ความทรงจำดีๆ พรั่งพรูเข้ามา ผู้นำเพิ่งแนะนำว่าเพลงต่อไป คือเพลง “ใจชั่วเท่าใด” (Just As I Am) ทำให้ฉันนึกถึงเมื่อหลายปีก่อนที่ทุกครั้งหลังเทศนา ศิษยาภิบาลจะขอให้ผู้ฟังออกมาด้านหน้าระหว่างที่เราร้องเพลงนี้ เพื่อแสดงความตั้งใจว่าพวกเขาต้องการรับการอภัยโทษบาปจากพระคริสต์

แต่ผู้นำเพลงในคอนเสิร์ตพูดว่า ยังมีอีกเวลาหนึ่งที่เราสามารถร้องเพลงนี้ได้เช่นกัน เขาบอกว่า ถ้าเขาจากโลกนี้ไปพบองค์พระผู้เป็นเจ้า เขาจะร้องเพลงนี้เพื่อขอบพระคุณพระองค์

ใจชั่วเท่าใด ข้าก็เชื่อว่า โลหิตพระองค์ได้ไหลไถ่ข้าพระองค์ตรัสว่าเชิญมา อย่าช้าองค์พระเมษโปดก ข้ามาเฝ้าเดี๋ยวนี้

หลายปีก่อนหน้าที่ชาร์ล็อต เอลเลียตจะเขียนเพลงนี้ขึ้นมา เธอถามอาจารย์ท่านหนึ่งว่าเธอจะพบพระผู้เป็นเจ้าได้อย่างไร อาจารย์ตอบเธอว่า “คุณเข้าหาพระองค์ได้อย่างที่คุณเป็น” เธอทำตามนั้น ในช่วงเวลาแห่งความเจ็บป่วยอันน่าท้อใจ เธอได้เขียนเพลงนมัสการบทนี้เล่าถึงวันที่เธอได้เข้ามาหาพระคริสต์และพระองค์ยกโทษบาปให้

พระเจ้าทรงหนุนใจเราให้แสวงหาพระองค์ “จงแสวงหาพระเจ้า เมื่อจะพบพระองค์ได้ จงทูลพระองค์ ขณะพระองค์ทรงอยู่ใกล้” (อิสยาห์ 55:6) พระองค์ตรัสเรียกเราในจิตใจว่า “เชิญทุกคนที่กระหาย จงมาถึงน้ำ…เอียงหูของเจ้า และมาหาเรา จงฟัง เพื่อจิตวิญญาณของเจ้าจะมีชีวิต” (อิสยาห์ 55:1,3)

เพราะการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู เราจึงสามารถเข้ามาหาพระองค์ได้เดี๋ยวนี้ และวันหนึ่งเราจะไปอยู่กับพระองค์ตลอดไปชั่วนิรันดร์ ใจชั่วเท่าใด…ข้ามาเฝ้าเดี๋ยวนี้! – AMC