หมู่เกาะอะรานซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศไอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในเรื่องเสื้อกันหนาวที่สวยงาม ขนแกะจะถูกถักทอเป็นลวดลายต่างๆ ลวดลายเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและคติชาวบ้าน แต่บางลวดลายก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ แต่ละครอบครัวบนเกาะนี้มีลายที่เป็นสัญลักษณ์ของตนเองที่แตกต่างจากครอบครัวอื่น ขนาดที่ว่าหากชาวประมงคนหนึ่งจากเกาะนั้นจมน้ำเสียชีวิต คนจะรู้ได้ไม่ยากว่าเขาเป็นใครจากลายบนเสื้อที่เขาใส่

ในจดหมายฉบับแรกของยอห์น ท่านได้บรรยายถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่เป็นสมาชิกในครอบครัวของพระเจ้า ใน 1 ยอห์น 3:1 ยอห์นย้ำว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพระเจ้าโดยกล่าวว่า “จงดูเถิด พระบิดาทรงโปรดประทานความรักแก่เราทั้งหลายเพียงไร ที่เราจะได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า” จากนั้นท่านได้พูดถึงสัญลักษณ์ของบุตรของพระเจ้าคือ“ท่านที่รักทั้งหลาย ขอให้เรารักซึ่งกันและกันเพราะว่าความรักมาจากพระเจ้า และทุกคนที่รักก็บังเกิดมาจากพระเจ้า และรู้จักพระเจ้า” (1 ยอห์น 4:7)

เพราะว่า “ความรักนั้นมาจากพระเจ้า” วิธีสำคัญที่จะสะท้อนพระทัยของพระบิดาได้คือการสำแดงความรักที่เป็นพระลักษณะของพระองค์ ให้เรายอมให้ความรักของพระองค์ผ่านตัวเราไปยังผู้อื่น เพราะความรักเป็นสัญลักษณ์ของครอบครัวของเรา – BC