มง แซ็ง-มิเชล เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศสประมาณหนึ่งกิโลเมตร เป็นเวลาหลายร้อยปีที่สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของอารามที่ดึงดูดนักแสวงบุญทางศาสนา ก่อนจะมีการสร้างถนนยกสูงการข้ามไปเกาะนี้เป็นรู้กันดีว่าอันตรายและคร่าชีวิตนักแสวงบุญไปหลายคน ในช่วงที่กระแสน้ำลงเกาะนี้จะถูกล้อมด้วยสันดอนทรายและในเวลาน้ำขึ้นจะถูกล้อมด้วยน้ำ เส้นทางไปเกาะนี้ทำให้หลายคนหวาดกลัว

หนทางที่จะเข้าถึงพระเจ้าสำหรับชาวยิวสมัยพันธสัญญาเดิมนั้น ทำให้หลายคนหวาดกลัวเช่นกัน เมื่อพระเจ้าทำให้เกิดฟ้าผ่าที่ภูเขาซีนายผู้คนก็กลัวที่จะเข้าไปหาพระองค์ (อพยพ 19:10-16) และเมื่อพระเจ้าทรงมอบหนทางเข้าหาพระองค์ผ่านมหาปุโรหิต ก็ต้องมีการปฏิบัติตามคำสั่งแบบเฉพาะเจาะจง (เลวีนิติ 16:1-34) การแตะต้องหีบพันธสัญญาที่เป็นเครื่องหมายของการทรงสถิตอยู่อันบริสุทธิ์ของพระเจ้า แม้โดยไม่ตั้งใจก็ทำให้คนนั้นถึงตาย (2 ซามูเอล 6:7-8)

แต่เพราะการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู เราจึงเข้าหาพระเจ้าได้โดยไม่ต้องกลัว โทษของความบาปได้ถูกชำระแล้ว และเราได้รับคำเชิญให้มาอยู่ต่อพระพักตร์พระเจ้า “ฉะนั้นขอให้เราทั้งหลาย จงมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะได้รับพระคุณที่จะช่วยเราในขณะที่ต้องการ” (ฮีบรู 4:16)

เพราะพระเยซู เราจึงเข้าหาพระเจ้าผ่านคำอธิษฐานได้ทุกที่ทุกเวลา – HDF