ขณะกำลังอ่านข่าวมรณกรรมของยูจีน แพทเทอร์สัน เจ้าของรางวัลพูลิทเซอร์บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ แอตแลนต้า คอนสติทิวชั่นตั้งแต่ปี 1960 ถึง 1968 ผมประทับใจอยู่สองอย่าง อย่างแรกคือ เป็นเวลาหลายปีที่แพทเทอร์สันเป็นกระบอกเสียงเรื่องสิทธิพลเมืองอย่างไม่เกรงกลัวใครในช่วงเวลาที่หลายคนต่อต้านความเท่าเทียมกันทางเชื้อชาติ นอกจากนั้นเขายังเขียนบทความในหนังสือพิมพ์ทุกวันเป็นเวลา 8 ปี รวมบทความ 2,922 บท! เขาเขียนอย่างต่อเนื่อง ความกล้าหาญและความสม่ำเสมอคือส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตเขาส่งอิทธิพล

เราเห็นคุณสมบัติเดียวกันนี้ในอัครทูตเปาโลด้วยกิจการ 13-28 ได้บันทึกความกล้าหาญของท่านในการทนทุกข์ครั้งแล้วครั้งเล่า หลังจากที่เรืออับปางระหว่างทางไปรับการไต่สวนต่อหน้าซีซาร์ ท่านได้มาขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของกรุงโรมที่ซึ่งพี่น้องในพระคริสต์ได้มาพบท่าน (กิจการ 28:11-15) ลูกาบันทึกไว้ว่า “เมื่อเปาโลเห็นเขาแล้ว จึงขอบพระเดชพระคุณพระเจ้าและมีกำลังใจดีขึ้น” (กิจการ 28:15) หลังจากนั้น ในช่วงสองปีที่ท่านเป็นนักโทษ เปาโลได้รับอนุญาตให้อยู่ในบ้านเช่าและท่าน “ได้ต้อนรับคนทั้งปวงที่มาหาท่าน ทั้งประกาศแผ่นดินของพระเจ้า และสั่งสอนความจริงเรื่องพระเยซูคริสตเจ้าโดยเปิดเผย” (กิจการ 28:30-31)

ผู้ติดตามพระเยซูทุกคนสามารถเป็นผู้ให้และผู้รับกำลังใจอย่างสม่ำเสมอได้ พระผู้เป็นเจ้าใช้เราวันนี้เพื่อหนุนใจและเสริมกำลังให้แก่กันและกัน – DCM