บนที่ราบสูงเหนือทะเลทรายอาตากามาในประเทศชิลี มีกล้องโทรทรรศน์วิทยุใหญ่ที่สุดในโลก นักดาราศาสตร์จึงเห็นภาพจักรวาลที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ลูอีส แอนเดรส เฮนาโอระบุว่านักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศกำลัง“หาเงื่อนงำเกี่ยวกับต้นกำเนิดจักรวาล จากฝุ่นและก๊าซเย็นจัดที่ทำให้เกิดกาแล็กซี่และดวงดาวไปจนถึงพลังงานจากบิ๊กแบง”

พระคัมภีร์เฉลิมฉลองฤทธานุภาพยิ่งใหญ่และความเข้าใจอันไร้ขีดจำกัดของพระเจ้าผู้ทรง“นับจำนวนดาว” และ “ตั้งชื่อมันทุกดวง” (สดุดี 147:4) และพระผู้สร้างจักรวาลนี้ไม่ได้อยู่ห่างไกลและไม่สนใจใยดี แต่ทรงเป็นพระบิดาในสวรรค์ทีเปี่ยมด้วยความรักและ “ทรงรักษาคนที่ชอกช้ำระกำใจ และทรงพันผูกบาดแผลของเขา”(สดุดี 147:3) “พระเจ้าทรงชูผู้ที่ถูกเหยียบย่ำขึ้น” (สดุดี 147:6) และ “ทรงปรีดีในคนที่ยำเกรงพระองค์ และในคนที่ความหวังของเขาอยู่ในความรักมั่นคงของพระองค์” (สดุดี 147:11)

พระองค์ทรงรักเรามากจน “ได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” (ยอห์น 3:16)

นักเขียนชาวอังกฤษชื่อ เจ. บี. ฟิลิปส์ เรียกโลกว่า “ดาวเคราะห์ที่ได้รับการเยี่ยมเยือน” ที่ซึ่งพระผู้เป็นเจ้าแห่งพระสิริกำลังทรงทำแผนการของพระองค์ให้สำเร็จ ความหวังของเราสำหรับวันนี้และตลอดไปตั้งอยู่ในความรักเมตตาของพระเจ้าผู้ทรงเรียกดวงดาวแต่ละดวงตามชื่อของมัน – DCM