หลังจากลูกสาวลองสวมแว่นกันแดดใหม่ของฉันในรถ เธอก็ยื่นแว่นตาคืนมาและบอกว่า “นี่ไม่ใช่แว่นกันแดดนะคะแม่ แต่เป็นแว่นตาแฟชั่น แม่ซื้อเพราะใส่แล้วดูดีใช่ไหม”

ฉันยอมรับว่า ลูกสาวรู้จักฉันดี ฉันไม่ได้คิดถึงรังสียูวี หรือแม้แต่คิดว่าแว่นนี้กันแดดได้หรือไม่ ฉันเพียงแค่ชอบที่ใส่แล้วดูดีเท่านั้น

เราทุกคนชอบที่จะดูดี เราต้องการให้คนอื่นเห็นว่า “เราจัดการทุกอย่างได้” โดยไม่ต้องดิ้นรน ไม่มีความกลัว ไม่มีสิ่งล่อลวง ไม่มีเรื่องเจ็บปวดหัวใจ

ความพยายามรักษารูปลักษณ์ภายนอกให้สมบูรณ์แบบในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณ ไม่เป็นประโยชน์ทั้งกับตัวเองและเพื่อนร่วมทางแต่การแบ่งปันชีวิตของเรากับผู้ที่อยู่ในพระกายของพระคริสต์เป็นประโยชน์กับตัวเราเองและผู้อื่น เมื่อเราเปิดเผยมากขึ้นอีกนิด เราอาจพบคนอื่นที่กำลังต่อสู้กับสถานการณ์คล้ายๆ กันและขณะที่เรามีความสุขกับการเติบโตในสามัคคีธรรมกับพระเจ้าและมองเห็นความบกพร่องและข้อจำกัดของตัวเอง พระเจ้าทรงสามารถใช้เราช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

ขอให้เรายอมให้พระเจ้าถอดการเสแสร้งที่มีอยู่ออก และ “ให้เราพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไรจึงจะปลุกใจซึ่งกันและกันให้มีความรักและทำความดี” (ฮีบรู 10:24) – CHK