ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่เมื่อหลายปีก่อน คนมากมายต้องตกงาน พี่เขยของฉันก็เป็นคนหนึ่ง พี่สาวเขียนมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฉันฟังและบอกว่าถึงแม้อะไรๆ จะไม่แน่นอน แต่พวกเขากลับรู้สึกสงบเพราะรู้ว่าพระเจ้าจะทรงดูแลพวกเขา

ผู้ที่เชื่อในพระเยซูมีสันติสุขได้แม้ในท่ามกลางความไม่แน่นอน เพราะเรามีความเชื่อมั่นว่าพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ทรงรักลูกของพระองค์และจัดเตรียมสิ่งจำเป็นสำหรับเรา (มัทธิว 6:25-34) เราสามารถนำความวิตกกังวลทั้งปวงมาหาพระองค์ด้วยท่าทีแห่งการขอบพระคุณ เชื่อวางใจว่าพระองค์จะทรงประทานทุกสิ่งที่จำเป็นและสันติสุขให้เรา (ฟีลิปปี 4:6-7)

อัครทูตเปาโลบันทึกไว้ว่า “แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์” (ฟีลิปปี4:7) คำว่า สันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจทำให้รู้ว่าเราไม่สามารถอธิบายได้ แต่เราสามารถรับประสบการณ์แห่งสันติสุขนั้นได้ ขณะที่พระเจ้าทรงปกป้องจิตใจและความคิดของเรา

สันติสุขของเรามาจากความมั่นใจว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงรักเราและพระองค์ทรงดูแลทุกสิ่งอยู่ พระองค์เท่านั้นที่ทรงประทานการปลอบประโลมที่ทำให้เราสงบ เติมเราให้เต็มด้วยความหวัง และทำให้เราผ่อนคลายได้แม้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและปัญหา – PFC