ลอเรน คอร์นัคกี้ ดีใจที่เธอได้เข้ารับการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานเมื่อฤดูร้อนปีนั้น แต่เธอคงไม่คิดว่าจะได้ใช้วิชาที่เรียนเร็วขนาดนี้กับคนที่เธอรัก ขณะที่พ่อของเธอกำลังซ่อมรถ แม่แรงเลื่อนหลุดทำให้รถตกลงมาทับเขา ลอเรน ในวัย 22 ปี ยกรถหนักเกือบ 1,500 กิโลกรัมขึ้นอย่างกล้าหาญจนดึงพ่อออกมาได้! เธอช่วยกู้ชีวิตพ่อไว้จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง

เหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าการที่ลอเรนช่วยชีวิตพ่อจากเงื้อมมือมัจจุราช คือการที่พระเยซูได้ทรงช่วยเราทั้งหลายให้รอดจากพันธนาการของบาป โดยการวายพระชนม์และเป็นขึ้นมาจากความตาย เมื่อพระเยซูทรงส่งสาวก 12 คนออกไปทำงานของพระองค์ พระองค์ได้ทรงมอบหน้าที่ให้พวกเขาประกาศข่าวประเสริฐที่ว่าพระเจ้าทรงปรารถนาจะช่วยชีวิตมนุษย์ (ลูกา 9:1-6) พวกเขาไม่ต้องทำงานนี้ด้วยกำลังของตนเอง แต่ขณะที่พวกเขาสั่งสอนเรื่องของพระเยซูให้ผู้คนฟัง พระองค์จะทรงยกบาปอันเป็นภาระหนักของผู้คนออกไป การที่เหล่าสาวกสั่งสอนและรักษาโรคด้วยฤทธิ์เดชและสิทธิอำนาจของพระเยซู เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า พระเยซูทรงเป็นผู้นำการปกครองของพระเจ้ามายังโลกนี้

ผู้คนมากมายในปัจจุบันติดอยู่ภายใต้บาปหนัก แต่พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สามารถช่วยเราออกจากภาระหนักเหล่านั้น แล้วส่งเราไปในโลกเพื่อบอกผู้อื่นว่า พระเจ้าทรงปลดปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระได้ – MW