เมื่อ ฮานส์ เอเกเด ไปเป็นมิชชันนารีที่กรีนแลนด์ในปี 1721 เขาไม่รู้ภาษาอินูอิท เขาเป็นคนชอบใช้อำนาจและมีปัญหาในการทำดีต่อคนรอบข้าง

ในปี 1733 โรคฝีดาษระบาดไปทั่วเกาะ คร่าชีวิตชาวอินนูอิทเกือบสองในสาม รวมถึงภรรยาของฮานส์ด้วย ความทุกข์ที่มีร่วมกันกับพี่น้องที่นั่น หลอมละลายพฤติกรรมแข็งกร้าวของฮานส์ และเขาเริ่มตรากตรำอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อดูแลผู้คนทั้งด้านร่างกายและจิตวิญญาณ ชีวิตของเขาตอนนี้สามารถสำแดงเรื่องราวความรักของพระเจ้าได้ดีขึ้น ในที่สุดชาวอินูอิทก็เข้าใจว่าพระเจ้าทรงรักพวกเขาด้วยแม้จะมีความทุกข์ แต่จิตใจของพวกเขาก็หันมาหาพระเจ้า

บางทีคุณอาจเป็นเหมือนชาวอินูอิทในเรื่องนี้ และไม่สามารถมองเห็นพระเจ้าในชีวิตของคนรอบข้างได้ หรือคุณอาจเป็นเหมือนฮานส์ที่กำลังพยายามสำแดงความรักในแบบที่จะสอนคนอื่นให้รู้จักพระเจ้า พระเจ้าทรงทราบว่าเราอ่อนแอและต้องการความช่วยเหลือ จึงทรงสำแดงให้เราเห็นว่าความรักเป็นอย่างไร พระองค์ได้ทรงส่งพระบุตรคือพระเยซูคริสต์มาตาย เพื่อบาปของเรา (ยอห์น 3:16) พระเจ้าทรงรักคุณและผมมากถึงเพียงนั้น

พระเยซูทรงเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของความรักที่อธิบายไว้ใน 1โครินธ์ 13 เมื่อเรามองที่พระองค์ เราเรียนรู้ว่าเราเป็นที่รักและเรียนรู้ที่จะรัก ผู้อื่นด้วย – RK