เพื่อนของฉันซึ่งเป็นครูอนุบาล เผอิญได้ยินเด็กๆคุยกันอย่างออกรส มาเรียถามเพื่อนๆว่า “ใครที่รักพระเจ้าบ้าง?” ทุกคนตอบว่า “ฉัน! ฉัน!” บิลลี่พูดว่า “ฉันรักพระเยซู” เคลลี่แย้งว่า “แต่พระองค์ตายไปแล้ว” บิลลี่ตอบว่า “ใช่ แต่พระองค์ฟื้นจากความตายทุกวันอีสเตอร์!”

หนูน้อยบิลลี่ยังไม่ค่อยเข้าใจความหมาย ของวันอีสเตอร์ แต่เรารู้ว่าพระเยซูสิ้นพระชนม์เพียงครั้งเดียวก็เพียงพอที่จะช่วยทุกคนให้รอด (โรม 6:10; ฮีบรู 10:12) และทรงฟื้นขึ้นจากความตายเพียงครั้งเดียว สามวันหลังจากที่ทรงไถ่โทษบาปของเราบนไม้กางเขน พระเยซูผู้ทรงไม่มีบาปมีชัยชนะเหนือความตายโดยฟื้นคืนพระชนม์และทำลายอำนาจของบาป เป็นการถวายเครื่องบูชาด้วยโลหิตเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเปิดหนทางเดียวนี้ให้เรามีความสัมพันธ์กับพระเจ้าและได้อยู่ในพระนิเวศกับพระองค์ตลอดไป

“พระคริสต์ได้ทรงวายพระชนม์ เพราะบาปของเราทั้งหลาย…และทรงถูกฝังไว้…แล้ววันที่สามพระองค์ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นมาใหม่” (1 โครินธ์ 15:3-4) ทรงสัญญาว่าจะทรงเตรียมที่ไว้ให้เรา (ยอห์น 14:1-4) วันหนึ่งพระองค์จะเสด็จกลับมา และเราจะได้อยู่กับพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงพระชนม์

ในเทศกาลอีสเตอร์ และทุกๆวัน เราจึงมีเหตุผลที่จะฉลองการฟื้นคืนพระชนม์ขององค์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา “ข้าพเจ้าจะสรรเสริญพระเจ้าตลอดไป คำสรรเสริญพระองค์อยู่ที่ปากข้าพเจ้าเรื่อยไป” (สดุดี 34:1) – CHK