ลอร่า บรู๊คส์ คุณแม่ลูกสองวัย 52 ปี ไม่ทราบว่าตนเองเป็นบุคคลหนึ่งในคน 14,000 คน ที่ทางการบันทึกผิดพลาดในปี 2011 ว่าเสียชีวิตแล้ว เธอสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อ เธอไม่ได้รับเช็คเงินช่วยเหลือคนพิการ เช็คจ่ายหนี้เงินกู้และค่าเช่าบ้านก็ถูกตีกลับ เธอจึงไปธนาคารเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้า ที่บอกว่าบัญชีของเธอถูกปิดไปเพราะเธอเสียชีวิตแล้ว! เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเข้าใจผิด

อัครทูตเปาโลไม่ได้เข้าใจผิดที่ท่านพูดว่าผู้เชื่อชาวเอเฟซัสตายแล้ว คือตายฝ่ายวิญญาณ พวกเขาตายในความหมายที่ว่าพวกเขาถูกแยกออกจากพระเจ้า ตกเป็นทาสของบาป (เอเฟซัส 2:5) และถูกกล่าวโทษตามพระพิโรธของพระองค์ ช่างเป็นภาวะที่สิ้นหวังจริงๆ!

แต่เพราะความประเสริฐของพระเจ้า พระ องค์ได้กระทำการเปลี่ยนแปลงสภาพนี้เพื่อ พวกเขาและพวกเราด้วย พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ “ทรงให้คนที่ตายแล้วฟื้นชีวิตขึ้นมา” (โรม 4:17) ทรงเทพระเมตตาอันอุดมและความรักยิ่งใหญ่ลงมาด้วยการส่งพระบุตรคือพระเยซูมาในโลก การสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ทำให้เรามีชีวิต (เอเฟซัส 2:4-5)

เมื่อเราเชื่อในการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ เราออกจากความตายไปสู่ชีวิต ขณะนี้เรามีชีวิตอยู่เพื่อชื่นชมยินดีในความดีของพระองค์! – MW