มอรีซ กริฟฟิน อาศัยอยู่กับลิซ่าและชารล์ส ก็อดโบล์ดมา 20 ปีในฐานะเด็กในอุปการะ และเขาเพิ่งจะได้เป็นบุตรบุญธรรมตามกฏหมายเมื่ออายุ 32 ปี แม้ตอนนี้มอรีซจะโตเป็นผู้ใหญ่และแยกออกมาอยู่เองแล้ว แต่การได้เป็นบุตรบุญธรรมตามกฏหมายเป็นความปรารถนาของครอบครัวนี้มาโดยตลอด เมื่อพวกเขากลับมาพร้อมหน้ากัน มอรีซกล่าวว่า “นี่เป็นช่วงเวลา ที่ผมมีความสุขที่สุดในชีวิต….ผมดีใจที่ได้กลับบ้าน”

เราทั้งหลายที่ได้เข้าเป็นครอบครัวของพระ เจ้าอาจคิดว่าเวลานั้นที่เป็นเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของเรา เมื่อเรารับเชื่อ เราก็เป็นบุตรของพระเจ้า และพระองค์เป็นพระบิดาในสวรรค์ของเรา พระคัมภีร์ยืนยันกับเราว่า “ท่านทั้งหลายเป็นบุตรของพระเจ้าร่วมในพระเยซูคริสต์โดยความเชื่อ” (กท.3:26)

เมื่อพระเจ้าทรงรับเราเป็นบุตร เราก็ได้ พี่น้องฝ่ายวิญญาณมาด้วย ซึ่งก็คือพี่น้องในพระคริสต์ และเรารับมรดก นิรันดร์ร่วมกัน (คส.1:12) นอกจากนั้น พระวิญญาณของพระเยซูทรงดำรงอยู่ในใจเราและทำให้เราสามารถอธิษฐานโดยเรียกอับบาคือพระบิดา (กท. 4:6) เหมือนที่ลูกเรียก “พ่อ” ได้

การเป็นลูกของพระเจ้าคือการได้ใกล้ชิดสนิทสนมและรู้สึกปลอดภัยใน พระบิดาผู้ทรงรักเรา ยอมรับเรา และต้องการรู้จักเรา การได้เป็นบุตรในครอบครัวของพระองค์คือการกลับบ้านที่แสนวิเศษ