ในเดือนพฤศจิกายน 1963 วันเดียวกับที่ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคเนดี้ ถูกลอบสังหาร คลิฟ สเตเพิลส์ ลูอิส นักวิชาการจากอ๊อกซ์ฟอร์ดได้จากโลกนี้ไป เขาเคยเป็นคนที่ไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า เขามีผลงานเขียนมากมายหนังสือเชิงวิชาการ นิยายวิทยาศาสตร์ นิทานสำหรับเด็ก และงานเขียนอื่นๆ ที่มาจากปลายปากกาของเขา ล้วนพูดถึงความเชื่อของคริสเตียนไว้อย่างชัดเจน พระเจ้าทรงใช้หนังสือของเขานำหลายคนให้กลับใจ รวมทั้งนักการเมืองคนหนึ่ง และนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลคนหนึ่งด้วย

พระเจ้าเรียกบางคนให้บอกเรื่องราวของพระคริสต์กับผู้อื่นผ่านทางงานเขียน แต่ผู้เชื่อทุกคนได้รับการทรงเรียกให้เป็น “หนังสือ” หรือตัวอักษรของพระคริสต์ ผ่านการดำเนินชีวิต อัครทูตเปาโลบอกเราว่า “ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์ ซึ่งเราได้เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึก แต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์” (2 โครินธ์ 3:3)

เปาโลไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นกระดาษที่มีข้อความของพระเจ้าปรากฏอยู่ แต่เราเป็น “หนังสือ” ที่มีชีวิต ที่แสดงให้เห็นได้ว่าพระเยซูคริสต์ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่นได้อย่างไร ผ่านทางวิธีที่เราปฏิบัติต่อผู้อื่นและการพยายามดำเนินชีวิตอย่างสัตย์ซื่อ

มีเพียงไม่กี่คนที่จะมีอิทธิพลต่อผู้อื่นเช่นเดียวกับซี. เอส. ลูอิส แต่เราทุกคนได้รับการทรงเรียกให้ถวายพระสิริแด่พระองค์ผู้ทรงรักเราและทรงไถ่เรา!- HDF