การลอบสังหารประธานาธิบดีจอห์น เอฟ.เคเนดี้ ของสหรัฐ เป็นข่าวที่ทำให้โลกตกตะลึง ในวันเดียวกันนี้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว หนึ่งวันหลังจากที่เขาถูกยิง บทความในนิตยสารไทมส์ (ลอนดอน) ได้กล่าวถึงผลกระทบของข่าวดังกล่าวที่มีต่อตลาดการเงินทั่วโลก โดยพาดหัวข่าวว่า “โศกนาฏกรรมในสหรัฐกลบทุกข่าวเด่น”

บางครั้งความตาย โศกนาฏกรรม หรือสถานการณ์ที่พลิกผันในชีวิตของเรา อาจเข้ามาบดบังสิ่งอื่นๆ ได้เช่นกัน หญิงพรหมจารีคนหนึ่งซึ่งได้รับแจ้งว่าเธอจะเป็นมารดาของพระเมสสิยาห์พระบุตรของพระเจ้า ที่ทรงสัญญาไว้ (ลูกา 1:26-33) เมื่อเธอถามว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ทูตสวรรค์กาเบรียล บอกกับเธอว่า “พระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จลงมาบนเธอ และฤทธิ์เดชของผู้สูงสุดจะปกเธอ” (ลูกา 1:35)

สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในชีวิตของมารีย์ ไม่ได้ถูกปกคลุมด้วยความมืด แต่เป็นความสว่างแห่งพระสิริและฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า เรารู้สึกทึ่งกับการตอบสนองของเธอที่ว่า “ข้าพเจ้าพร้อมที่จะเป็นไปตามคำของท่าน ” (ลูกา 1:38)

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เมื่อเราอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวันคริสตมาสอีกครั้ง และพิจารณาถึงการมาบังเกิดของพระเยซูในโลก ให้เราใคร่ครวญคำว่าปก ซึ่งเป็นถ้อยคำที่ย้ำหนักแน่นว่าพระเจ้าทรงสถิตในหัวใจของเรา และพระองค์ทรงสามารถส่องสว่างในชั่วโมงที่มืดมิดที่สุด – DCM