จิมตัดสินใจติดตามพระเยซูเมื่ออายุ 10 ขวบ 15 ปีต่อมา ความตั้งใจนั้นจางไปและเขาได้ใช้ชีวิตตามปรัชญาที่ว่าใช้ชีวิตวันนี้ให้เต็มที่และบ่มเพาะนิสัยไม่ดีบางอย่าง ชีวิตของเขาเริ่มตกต่ำลง เขามีปัญหาในที่ทำงาน สมาชิกสามคนในครอบครัว เสียชีวิตลงเกือบจะพร้อมกันจิมเริ่มเกิดความกลัวและสงสัยและดูเหมือนจะไม่มีสิ่งใดช่วยเขาได้ วันหนึ่ง เมื่อเขาอ่านพระธรรมสดุดี 121:2 ว่า “ความอุปถัมภ์ของข้าพเจ้ามาจากพระเจ้า ผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก” ถ้อยคำนั้นแทงทะลุความกลัวและความสับสนในจิตใจ เขาหันกลับมาขอให้พระเจ้าช่วยและพระเจ้าทรงต้อนรับเขากลับมา

การเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณของจิม ทำให้ฉันนึกถึงประวัติศาสตร์ของอิสราเอลโบราณชนชาติที่พระเจ้าเลือกให้มีความสัมพันธ์พิเศษกับพระองค์ (เนหะมีย์ 9:1-15) แต่พวกเขากลับกบฏ ละเลยความดีของพระเจ้านานหลายปี และหันไปเดินตามทางของตนเอง (เนหะมีย์ 9:16-21) แต่เมื่อพวกเขากลับใจมาหาพระองค์ พระเจ้่่าทรง“พร้อมที่จะทรงให้อภัย มีพระทัยเมตตาและกรุณา ทรงพระพิโรธช้า และทรงอุดมด้วยความรักมั่นคง” (เนหะมีย์ 9:17)

คุณลักษณะนี้ของพระเจ้าหนุนใจให้เราเข้าใกล้พระองค์ แม้กระทั่งหลังจากที่เราหลงไปจากทางพระองค์ เมื่อเราถ่อมใจลง ละทิ้งทางของเราและกลับมาเดินในทางของพระเจ้าอีกครั้ง พระองค์จะทรงสำแดงความเมตตาและยินดีต้อนรับเรากลับสู่ความสนิทสนมกับพระองค์อีกครั้ง – JBS