การข่มตาให้หลับเป็นเรื่องที่ยากมากสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก ทันทีที่พ่อแม่ปิดไฟในห้องนอนของผม ภาพมังกรพ่นไฟจะค่อยๆ ปรากฏขึ้นจากกองเสื้อผ้า ที่ผมโยนทิ้งไว้บนเก้าอี้ และจินตนาการเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้เตียงของผมทำให้ผมกลัวจนไม่สามารถหลับตาลงได้

ผมตระหนักว่าพลังของความกลัวที่ทำให้เราไม่กล้านั้น ไม่ได้เป็นแค่ประสบการณ์ในวัยเด็กความกลัวทำให้เราไม่ให้อภัย ไม่แสดงจุดยืนที่ชัดเจนในที่ทำงาน ไม่กล้าถวายเพื่อแผ่นดินของพระเจ้า หรือไม่กล้าปฏิเสธเมื่อเพื่อนๆ ทุกคนคิดเห็นไปในทางเดียวกัน เรากำลังต่อสู้กับมังกรพ่นไฟหลายตัวในชีวิตของเรา

จากเรื่องราวของสาวกที่อยู่ในเรือที่ถูกพายุซัด ผมประหลาดใจเมื่อสังเกตเห็นความจริงที่ว่าพระเยซูเป็นคนเดียวที่ไม่กลัว พระองค์ไม่กลัวพายุ ไม่กลัวชายที่มีผีสิงซึ่งอาศัยอยู่ในสุสาน หรือพวกผีที่สิงเขาอยู่ (มธ.8:23-34)

เมื่อเผชิญกับความกลัว เราจำเป็นต้องฟังคำถามของพระเยซูที่ว่า “เหตุไฉนจึงขลาดนัก” (มธ.8:26) และระลึกว่าพระองค์จะไม่ละทิ้งหรือทอดทิ้งเรา (ฮบ.13:5-6) ไม่มีสิ่งใดที่พระองค์เอาชนะไม่ได้ ฉะนั้นจึงไม่มีอะไรที่พระองค์ต้องกลัว ดังนั้นคราวหน้าถ้าคุณเกิดความกลัว ขอให้จดจำว่าคุณสามารถพึ่งพิงพระเยซู ผู้ชนะที่ไม่เคยขลาดกลัว!