นักเขียนบรู๊ซ ไฟเลอร์ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งที่กระดูกต้นขา เขาจึงต้องเดินโดยมีไม้เท้าช่วยเป็นเวลาปีกว่า การฝึกเดินด้วยไม้ค้ำ ทำให้เขาได้ชื่นชมกับการดำเนินชีวิตอย่างช้าๆ ไฟเลอร์กล่าวว่า “ความคิดที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ช้าลง เป็นบทเรียนแรกที่ได้รับจากประสบการณ์ของผม”

หลังจากที่ประชากรของพระเจ้าได้รับการปลดปล่อยจากอียิปต์ พระองค์ได้ประทานพระบัญญัติที่ทำให้พวกเขาใช้ชีวิตช้าลง และ “หยุด”เพื่อจะมองดูพระองค์และผู้อื่น บัญญัติข้อที่สี่ได้เสนอสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากช่วงที่อิสราเอลเป็นทาสของฟาโรห์ ซึ่งพวกเขาต้องทำงานประจำทุกวันโดยไม่มีการหยุดพัก

พระบัญญัติย้ำว่า ประชากรของพระเจ้าจะต้องหยุดพักสัปดาห์ละหนึ่งวัน เพื่อระลึกถึงสิ่งที่สำคัญต่างๆ คือ ฝีพระหัตถ์ของพระเจ้าในการทรงสร้าง (ปฐก.2:2) การเป็นไทจากสภาพทาสในอียิปต์ (ฉธบ.5:1215)ความสัมพันธ์ของพวกเขากับพระเจ้า (ฉธบ.6:4-6) และการที่พวกเขาจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูเป็นการส่วนตัว (อพย.31:12-18) ซึ่งไม่ใช่วันที่จะทำตัวเกียจคร้าน แต่เป็นวันที่ประชากรของพระเจ้าจะขอบพระคุณ นมัสการ และพักสงบในพระองค์

เราเองก็ได้รับการทรงเรียกให้ดำเนินชีวิตช้าลง เพื่อจะฟื้นฟูสภาพร่างกายจิตใจ และอารมณ์ และเพื่อจะมองดูพระเจ้าในการทรงสร้างอันประเสริฐของพระองค์