โจแอน เพื่อนของฉัน มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักเปียโน และเดินทางไปเปิดการแสดงเดี่ยวเปียโนหรือแสดงร่วมกับวงเธอเลือกเรียนเปียโนเป็นวิชาเอกตอนอยู่มหาวิทยาลัย แต่ขณะที่เรียน เธอมีอาการเส้นเอ็นอักเสบที่แขนขวาและแขนของเธอเริ่มอ่อนแรงลงเรื่อยๆ จนไม่สามารถเดี่ยวเปียโนตามที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดได้ ดังนั้น เธอจึงจบปริญญาตรีในสาขาประวัติศาสตร์ดนตรีและวรรณกรรมแทน

เธอรู้จักพระเยซูในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดแต่เธอดื้อกับพระองค์อยู่หลายปี แต่เมื่อเธอต้องผ่านสถานการณ์ที่ลำบาก เธอสัมผัสได้ว่าพระเจ้าทรงเหยียดพระกรมาหาเธอและเธอก็กลับมาหาพระองค์ ในที่สุดแขนของเธอก็มีกำลังขึ้น และความฝันที่เธอจะเดินทางไปแสดงดนตรีก็เป็นจริง เธอกล่าวว่า “ตอนนี้ฉันเล่นดนตรีเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าแทนที่จะเป็นตัวฉันเอง พระกรที่เหยียดมาหาฉันทำให้ชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณและแขนของฉันมีกำลังขึ้น เพื่อฉันจะสามารถปรนนิบัติพระองค์ด้วยของประทานที่ทรงประทานให้ฉัน”

พระเจ้าทรงสัญญากับโมเสสว่า พระกรที่เหยียดออกของพระองค์จะช่วยกู้ชนชาติอิสราเอลออกจากการเป็นทาสในอียิปต์ (อพย.6:6) พระองค์ทรงรักษาสัญญา แม้ว่าประชากรที่มักกบฏของพระองค์จะมีความสงสัยก็ตาม (14:30-31) พระเจ้าทรงเหยียดพระกรอันเข้มแข็งมาหาเราเช่นกัน เราสามารถไว้วางใจได้ในทุกสถานการณ์ว่าพระองค์จะทำให้น้ำพระทัยของพระองค์ที่มีต่อบุตรแต่ละคนสำเร็จ เราพึ่งพาพระกรอันเข้มแข็งของพระเจ้าได้ – AMC