เมื่อไม่นานมานี้มิชชันนารีคนหนึ่งแวะมาเยี่ยมกลุ่มศึกษาพระคัมภีร์ที่ฉันเข้าร่วม เธอเล่าถึงความรู้สึกที่ต้องเก็บข้าวของลาจากเพื่อนฝูง และย้ายไปประเทศที่ห่างไกล เมื่อเธอและครอบครัวไปถึง สิ่งที่รอต้อนรับอยู่คือการค้ายาที่มีให้เห็นดาษดื่น และถนนหนทางที่เต็มด้วยภยันตรายอุปสรรคทางด้านภาษา ทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวอยู่พักหนึ่ง พวกเขาติดเชื้อไวรัสในกระเพาะอาหารถึงสี่ชนิด และลูกสาวคนโตของเธอเฉียดตายเพราะหล่นลงไปตรงช่องบันไดที่ไม่มีราวกันตก พวกเขาต้องการคำอธิษฐาน

อัครทูตเปาโลผ่านความทุกข์ยากลำบาก และภยันตรายในฐานะมิชชันนารี ท่านถูกจำคุกเรือแตก และถูกเฆี่ยน ด้วยเหตุนี้ท่านจึงเขียนมาในจดหมายว่าให้อธิษฐานเผื่อท่านด้วย ท่านขอให้ผู้เชื่อในเมืองเธสะโลนิกาอธิษฐานเผื่อความสำเร็จในการเผยแพร่ข่าวประเสริฐ เพื่อที่พระวจนะของพระเจ้าจะได้ “แผ่ไปและมีชัย”(2ธส.3:1) และเพื่อพระเจ้าจะได้ช่วยท่านจาก “คนพาลชั่วร้าย” (2ธส.3:2) เปาโลรู้ดีว่าท่านต้อง“มีคำพูดและเกิดใจกล้า” ในการประกาศพระกิตติคุณ (อฟ.6:19) ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ท่านขอให้อธิษฐานเผื่อ

คุณรู้จักใครที่ต้องการความช่วยเหลือแบบเหนือธรรมชาติ ในขณะที่พวกเขาประกาศข่าวประเสริฐของพระคริสต์หรือไม่? จงระลึกถึงคำวิงวอนของเปาโลที่ว่า “พี่น้องทั้งหลาย ในที่สุดจงอธิษฐานเผื่อเรา” (2ธส.3:1) และอธิษฐานวิงวอนเพื่อเขาเหล่านั้นต่อหน้าบัลลังก์ของพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ – JBS